Friday 12 July 2013

blue ocean.......

Có một khái niệm mơ hồ về sự sáng tạo, viết ra để chia sẻ với mọi người luôn. Có lẽ mọi người cũng từng nghe nói về chiến lược đại dương xanh. Cách đây 4 năm, mình cũng có vô tình đọc được cuốn này. Ngoài việc giải thích các khái niệm về đại dương xanh, đại dương đỏ và nhận thấy có một phần khá thú vị đó là bàn về cách làm sao tìm kiếm một đại dương xanh cho riêng mình.
Đại dương xanh được áp dụng cho mọi lĩnh vực, kể cả làm website và ứng dụng di động. Trong làm sản phẩm online, việc tạo ra 1 đại dương xanh không quá phức tạp và tốn nhiều thời gian, nhưng rủi ro cũng nhiều vì đại dương này có thể không có cá hoặc đại dương này rất dễ và nhanh bị … “clone”.
Hôm nay, mình chia sẻ với bạn một cách đơn giản, áp dụng chiến lược đại dương xanh để tìm cho mình một ứng dụng di động nào đó thú vị và không có trên thị trường để bắt tay vào làm thử. Mình không đảm bảo bạn sẽ tìm được một đại dương xanh với rất nhiều cá tôm, nhưng mình có thể sure là bạn có thể tìm ra một sản phẩm mới lạ ^^!.
Giải sử bạn có 200ml nước và có 4 ống nghiệm rỗng, mỗi ống có dung tích 100ml. 1 lít nước tượng trưng cho khả năng thực hiện (execution effort) dự án. Tùy vào khả năng mà bạn tự đánh giá khả năng của mình, cái này chỉ có tính tương đối.

No comments:

Post a Comment